Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Báo Trung Quốc Nhiều Tàu Chi��n Mỹ Gần Đây Gặp Xui Xẻo Nguyên Do Có Hành Vi Hỗn Xược

hoàn cầu Thời báo Trung Quốc cho rằng, hải quân Mỹ đã hành xử ngạo mạn ở khu vực châu Á – yên bình Dương và không giảm http://tinhhoa.net/ thiểu con đường đúng khi trước các tàu chở hàng thương mại cỡ lớn, nên đã dẫn đến những vụ tai nạn hiểm nguy.

Sau lúc Lầu Năm Góc yêu cầu tiến hành tập hợp thăm dò cỗi nguồn dẫn tới vụ tai nạn của tàu khu trục hoả tiễn dẫn tuyến đường USS John S McCain, giới Đánh giá báo Trung Quốc cho rằng, hải quân nước này cũng cần được đặt trong hiện trạng báo động trước nguy cơ va chạm với những hạm đội tàu thương mại.

Hôm 21/8, tàu khu trục USS John S. McCain và tàu chở dầu Alnic MC đã va chạm tại khu vực ngoài khơi Singapore làm 10 thủy thủ mất tích. Đây là vụ va chạm thứ 4 của tàu chiến Mỹ tại các lãnh hải châu Á từ đầu năm tới bây giờ và là vụ va chạm thứ hai chỉ trong vòng 3 tháng của hải quân Mỹ. Trước ngừng thi côngĐây, 1 vụ va chạm trên biển giữa tàu khu trục USS Fitzgerald và tàu chở hàng của bán đảo Izu, Nhật Bản hôm 17/6 cũng đã khiến 7 thủy thủ thiệt mạng.

"Hải quân Mỹ mang mặt khắp mọi nơi trên thế giới. Nguy cơ xảy ra va chạm giữa những tàu hải quân Mỹ và Trung Quốc ở Biển Đông là rất lớn. Ngay cả Bộ lề luật ứng xử cho các đụng độ ngoài ý muốn trên biển (CUES) được ký kết năm 2014, cũng không thể giải quyết được vấn đề này", báo Trung Quốc Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời chuyên gia hải quân tại Bắc Kinh, ông Li Jie.

Đây chính là lý do giới Tìm hiểu báo Trung Quốc theo dõi sát sao các sự việc gần đây xảy ra với hải quân Mỹ để dự báo về các tính toán chỉ mất khoảng tới của hải quân Trung Quốc nếu không may xảy ra va chạm có tàu chiến Mỹ.

Sau vụ va chạm của tàu khu trục USS John S McCain khiến 10 thủy thủ mất tích và 5 người khác bị thương, Tư lệnh hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson đã đề xuất lâm thời hoãn mọi hoạt động của hải quân Mỹ trên toàn thế giới.

Còn theo Đô đốc William F Moran, Phó Tư lệnh hải quân Mỹ, duyên cớ dẫn tới vụ va chạm nghiêm trọng của tàu USS John S McCain là do các thủy thủ mang tâm lý chủ quan và chưa chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ.

Theo nhiều tờ báo Trung Quốc thì thiếu tướng nghỉ hưu của quân đội Trung Quốc, Ông Xu Guangyu Tìm hiểu rằng nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ va chạm của tàu USS John S McCain có tàu chở dầu chưa được xác định, vì vậy, các tàu của Trung Quốc cần cẩn trọng lúc hoạt động trên các tuyến đường biển thương nghiệp với mật độ lưu thông dày đặc và thường xuyên chứng kiến cảnh tàu thuyền Mỹ - Trung đối mặt nhau 1 bí quyết căng thẳng.

"Vị trí xảy ra vụ va chạm của tàu USS John S McCain nằm trên tuyến phố biển thương mại sôi động dẫn đến Biển Đông. Chúng ta đã chứng kiến phổ biến vụ tai nạn can hệ tới tàu bè của Mỹ, do đó, tàu bè của Trung Quốc cần cẩn trọng", ông Xu san sớt.

Theo báo Trung Quốc, vụ va chạm này chứng minh hải quân Mỹ đang phải đối mặt có nhiều vấn đề trong chương trình khai triển hoạt động trên biển.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh, vụ tai nạn của hải quân Mỹ đã khiến cho dấy thêm mối quan ngại về chừng độ an toàn đối sở hữu hoạt động của những tàu thuyền trong khu vực.

"Chúng tôi cho rằng những vụ việc như trên mang thể tạo ra mối doạ dọa an ninh tiềm tàng tới hoạt động chuyển di trên Biển Đông và những vùng biển khác. Chúng tôi hy vọng Mỹ có thể giải quyết vấn đề này", báo Trung Quốc SCMP dẫn lời bà Hoa.

Tờ quần chúng nhật trình Trung Quốc thì cho rằng, "việc các tàu chiến Mỹ nâng cao cường hoạt động ở châu Á – yên bình Dương theo kế hoạch tái thăng bằng sức mạnh trong khu vực của Washington, đã đẩy nguy cơ xảy ra va chạm mang các tàu thương nghiệp lên cao".

trong khi ngừng thi côngĐây, hoàn vũ Thời Báo Trung Quốc nhấn mạnh, "Hải quân Mỹ đã hành xử ngạo mạn ở khu vực châu Á – thái hoà Dương. Họ đã thiếu tôn trọng các tàu chở hàng thương mại cỡ lớn và ko giảm thiểu tuyến phố đúng lúc nên đã dẫn đến các vụ tai nạn nghiêm trọng".

Trước lúc gặp nạn, tàu USS John S McCain đã đến thăm cảng ở Singapore sau khi thực hiện nhiệm vụ "đảm bảo tự do hàng hải" ở Biển Đông. Trong lần khiến cho nhiệm vụ này, tàu chiến Mỹ đã hoạt động sắp đá Vành Khăn, một trong các hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông.

Về phần mình, Đô đốc Moran cho biết, ông không dòng trừ khả năng mang sự can thiệp trong khoảng bên ngoài hay tấn công mạng dẫn đến vụ va chạm đáng nuối tiếc của tàu USS John S McCain. Nhưng ông cũng không muốn vội đưa ra kết luận trước lúc cuộc dò xét chấm dứt.

Từ khóa: bao Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét