Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Câu Chuyện Nhân Sinh Tâm Ghen Tỵ Hại Mình Hại Người Trong Tiểu Thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa

Khoảng 20 năm trước, một đội ngũ học nhái trẻ, các người nhận được học bổng du học tại Nhật Bản của chính phủ Trung Quốc, đã tham dự 1 chương trình huấn luyện tiếng Nhật đặc trưng tại Đại học Ngoại ngữ Đại Liên trước lúc xuất phát sang Nhật Bản. Tôi là 1 trong số những sinh viên chậm tiến độ. Trong lớp của chúng tôi chỉ sở hữu ba sinh viên nữ. 2 bạn gái với vẻ ngoài bình thường, nhưng bạn còn lại mang một vẻ đẹp ranh ma. một phương pháp đột nhiên, bạn gái Đó đã trở nên hoa khôi của lớp và được phần nhiều những sinh viên nam trong lớp quan tâm. vì vậy, hai bạn nữ khác đã ko nhận được bất kỳ sự chú ý nào. Họ cảm thấy bị bỏ quên và trở thành rất ghen tị sở hữu người bạn xinh đẹp Đó.



Đại Liên nằm ở phía đông bắc Trung Quốc, nơi đây có 1 mùa đông cực kỳ khắc nghiệt, nhất là vào ban đêm. Bởi vì trong ký túc xá sinh viên không có phòng tắm nên vào ban đêm ví như muốn tiêu dùng phòng tắm, chúng tôi phải đi bộ một quãng tuyến đường dài dưới mẫu rét âm độ. Ba sinh viên nữ dùng chung một phòng tắm và nó xa hơn phòng tắm của các sinh viên nam. một đêm, bạn sinh viên nữ xinh đẹp muốn đi nhà tắm, trong khi vội vàng, cô ra khỏi giường chỉ mang áo phông và quần soóc ngắn và hấp tấp đi vào phòng tắm. tuy nhiên, khi trở về, cô thấy cửa phòng đã bị khóa trong khoảng bên trong. Cô liên tục gọi 2 người bạn cộng phòng khi mà đứng bên ngoài trong nhiệt độ dưới không độ, nhưng không sở hữu ai mở cửa. Tiếng gọi lúc nửa đêm đã đánh thức phổ quát sinh viên trong phòng ký túc xá nam. phổ thông bạn nam đã ra khỏi giường và nhìn ra ngoài cửa sổ. Họ nhìn thấy bạn nữ xinh đẹp đang đứng run rẩy trong gió rít, nhưng chẳng thể đoán ra được chuyện gì đã xảy ra. rút cục, do không với sự tuyển lựa nào khác, sinh viên nữ chậm tiến độ đã lấy gạch đập vỡ cửa sổ để vào được trong phòng. Ngay cả lúc vào được phòng rồi, 2 người bạn cộng phòng vẫn nhái vờ là đang say giấc. bắt đầu từ chậm triển khai, bạn sinh viên xinh đẹp và hai sinh viên sở hữu tâm tật đố đã phát triển thành kẻ thù của nhau. Họ lườm nguýt nhau mỗi khi gặp; và trong thực tế, họ ko bao giờ nhắc 1 lời nào sở hữu nhau trong suốt thời gian còn lại của giai đoạn đào tạo.

Kỷ niệm Đó đã tạo nên 1 ấn tượng sâu sắc trong tôi. Điều khiến cho tôi chấn động là tâm tật đố với thể làm người ta hủy hoại chính mình! Người Trung Quốc trong dĩ vãng chịu tác động của nho giáo, tính bí quyết rất hướng nội, và điều này đã khiến cho phát triển tâm tật đố rất mạnh mẽ. Trong lịch sử Trung Quốc, đã xuất hiện phần lớn nhân vật nức tiếng sở hữu tâm tật đố. Trong số chậm triển khai, Bàng Quyên và ngao du trong Tam quốc diễn tức là 2 người sở hữu tính bí quyết tị tỵ tật đố lừng danh nhất.

http://chanhkien.org/ là cuốn tiểu thuyết Trung Quốc rất nổi danh và là một cuốn sách pha trộn cả các sự kiện mang thật lẫn hư cấu về sự đối đầu của ba vương quốc: Ngụy, Thục và Ngô. Trong Tam Quốc diễn nghĩa, cố sự Gia Cát Lượng (chiến lược gia vĩ đại nhất của nhà Thục Hán) ba lần trêu ngươi chu du có nhẽ là phần nổi tiếng nhất của cuốn tiểu thuyết. Trong Tam Quốc diễn nghĩa, ngao du là một nhà quân sự và chiến lược tài ba nức danh của nước Ngô. Ông được bổ nhiệm khiến cho đại đô đốc của quân Ngô lúc còn rất trẻ, 24 tuổi. Ông kêu gọi Tôn Quyền có mặt trên thị trường 1 liên minh sở hữu nước Thục để chống chọi chống lại nước Ngụy, nước kiểm soát hầu hết miền đồng bằng Bắc Trung Quốc. mặc dù quân số bị áp đảo, quân Ngô và Thục trong Tam Quốc diễn nghĩa đã đánh bại quân Ngụy trong trận Đại chiến Xích Bích năm 228 SCN. ngao du chỉ mới 34 tuổi vào khi chậm tiến độ.

tuy nhiên, chu du trong Tam Quốc diễn nghĩa với một khuyết thiếu lớn chậm triển khai là quá tranh đấu, làm ông phát triển thành nóng nảy, hẹp hòi, tự phụ, thiếu lý trí, và tồi tệ nhất là khôn xiết ghen tỵ mang những người có nhân kiệt hơn mình. Ông coi Gia Cát Lượng, một nhà chiến lược quân sự nổi danh bậc nhất trong lịch sử Trung Quốc và là quân sư nước Thục, như quân thù không đội trời chung có mình. ngược lại, Gia Cát Lượng được biết tới như một học giả độ lượng, khiêm tốn, thận trọng và mang tầm nhìn. Để đánh bại sức mạnh của vương quốc thứ ba là nước Ngụy, Gia Cát Lượng sẵn lòng hiệp tác sở hữu du lãm để giành chiến thắng trong cuộc đấu Xích Bích. Sau lúc thắng trận, thay vì khiêm tốn học hỏi trong khoảng Gia Cát Lượng, chu du lại luôn kiếm cơ hội để đánh bại hoặc thậm chí sắm cách sát hại Gia Cát Lượng. Trong Tam Quốc diễn nghĩa, Gia Cát Lượng luôn khôn ngoan đi trước một bước. Ông xoành xoạch sở hữu cách thức đối phó lý tưởng khiến ngao du cảm thấy nhục nhã và tính ngạo mạn của chu du bị tổn thương đa dạng phen. Trong cuộc đấu trí thất bại chung cục, chu du đã rít lên trong tuyệt vọng và chết ngay sau ngừng thi côngĐây. Ngay cả trước lúc chết thật, ông đã hoàn toàn bị hủy hoại bởi tâm tật đố. Trước khi chết, ông đã than rằng, "Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng?!" Thật sự là việc du lãm ko chịu ở vị trí thứ 2 và nhất mực bằng mọi giá luôn muốn mình đứng đầu cho thấy chấp trước nặng nề hà vào tự cao và tật đố của ông với nhân tài của Gia Cát Lượng.

Từ khóa: Tam quoc dien nghia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét